10 cách kiếm tiền trên Facebook phổ biến nhất hiện nay

Facebook hiện là một trong những nền tảng mạng xã hội thu hút nhiều người dùng nhất toàn cầu. Với khả năng truyền thông mạnh mẽ, Facebook ngày nay đang được khai thác như một kênh kiếm tiền hiệu quả.

Vậy bạn đã biết cách kiếm tiền trên Facebook để tăng thu nhập chưa? Bạn hoàn toàn có thể biến thời gian lướt Facebook hàng ngày thành công việc kiếm ra tiền với con số vô cùng hấp dẫn. Sau đây Quangminhhd sẽ bật mí cho bạn 10 cách kiếm tiền từ facebook phổ biến nhất hiện nay.

Lý do nhiều người chọn kiếm tiền trên Facebook

Hiện nay, Facebook được xem là một trang mạng xã hội phổ biến nhất toàn cầu với hơn 1 tỷ thành viên sử dụng nền tảng. Đây không chỉ là một kênh giải trí, kết nối bạn bè, chia sẻ thông tin không giới hạn, mà còn được khai thác như một kênh lý tưởng cho việc kinh doanh.

 Facebook được xem là một trang mạng xã hội phổ biến nhất toàn cầu với hơn 1 tỷ thành viên sử dụng nền tảng
Facebook được xem là một trang mạng xã hội phổ biến nhất toàn cầu với hơn 1 tỷ thành viên sử dụng nền tảng

Facebook có số lượng người dùng lớn, khả năng kết nối các thành viên cao, cùng với việc cung cấp các công cụ quảng cáo tiện ích thì quá lý tưởng để phát triển kinh doanh, định vị thương hiệu trên nền tảng này. Có nhiều cách kiếm tiền từ Facebook, chẳng hạn như việc nắm bắt nhu cầu sở hữu số lượng “like, share” của người dùng để cung cấp loại hình dịch vụ hái ra tiền này.

Bên cạnh đó, với ưu điểm lượng người truy cập lớn, Facebook là nơi để kinh doanh, tiếp thị các sản phẩm, dịch vụ vô cùng hiệu quả. Nếu biết cách nắm bắt thị trường và khai thác nhu cầu khách hàng tốt, bạn hoàn toàn có thể có thu nhập khủng từ kênh kiếm tiền online này.

cách kiếm tiền trên facebook
Facebook là nơi để kinh doanh, tiếp thị các sản phẩm, dịch vụ vô cùng hiệu quả

10 cách kiếm tiền trên Facebook hiệu quả nhất

Có rất nhiều cách để kiếm tiền với Facebook đã được nhiều người áp dụng thành công. Nếu muốn tăng thu nhập, bạn có thể tham khảo hướng dẫn kiếm tiền trên Facebook với 10 cách sau đây.

Cách 1: Bán hàng online trên Facebook

Bán hàng trên Facebook là hình thức kiếm tiền online khá phổ biến trên Facebook, là hình thức của một phiên chợ online (Marketplace) và được nhiều người áp dụng. Nếu bạn là một người yêu thích kinh doanh, muốn tận dụng tệp khách hàng tiềm năng có sẵn trên Facebook thì đây là một gợi ý hay dành cho bạn.

Để bắt đầu công việc này, bạn cần phải chọn ra mặt hàng phù hợp để kinh doanh. Sau đó, viết bài để quảng cáo, giới thiệu sản phẩm sao cho thật thu hút khách hàng và đăng lên tài khoản cá nhân hoặc các hội nhóm để khách hàng tương tác. Nếu có người quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp, họ sẽ liên hệ để đặt hàng. Như vậy, bạn đã có thêm thu nhập từ việc bán hàng.

Lê Dương Bảo Lâm bán hàng online trên Facebook
Lê Dương Bảo Lâm bán hàng online trên Facebook

Ưu điểm của kiếm tiền qua Facebook nhờ việc bán hàng này là không tốn các chi phí thuê mặt bằng, thuê nhân viên bán hàng. Bạn chỉ cần một chiếc điện thoại hoặc máy tính truy cập Facebook là đã có thể bắt đầu kinh doanh.

Đối với các hình thức kinh doanh lớn, người bán hàng trên Facebook muốn sản phẩm, dịch vụ của mình tiếp cận đến nhiều khách hàng thì có thể thuê các dịch vụ chạy quảng cáo. Cách làm này có thể giúp mang về doanh số rất lớn trong một thời gian ngắn.

Ngoài ra, để hỗ trợ việc bán hàng trên Facebook hiệu quả bạn nên sử dụng các phần mềm bán hàng Facebook.

Hiện nay, việc kiếm tiền online bằng ChatGPT đang trở nên rất phổ biến và có tiềm năng lớn, nhờ vào sự phát triển đáng kinh ngạc của công cụ này. Bạn có thể tìm hiểu và áp dụng để kiếm thêm thu nhập.

Cách 2: Chạy quảng cáo thuê trên Facebook

Nhu cầu chạy quảng cáo để bán hàng trên Facebook ngày càng tăng cao, không phải người bán hàng nào cũng có thời gian và đủ kinh nghiệm để tự chạy quảng cáo hiệu quả. Với nhu cầu đó, việc chạy quảng cáo thuê để kiếm tiền bằng Facebook là một phương án hay và nó đã mang lại nguồn thu nhập không hề nhỏ.

Việc chạy quảng cáo thuê để kiếm tiền bằng Facebook là một phương án hay
Việc chạy quảng cáo thuê để kiếm tiền bằng Facebook là một phương án hay

Tuy nhiên, để có thể làm công việc này, bạn cần phải học một số kiến thức và kỹ năng chạy Ads Facebook. Cách học có thể là qua những người có kinh nghiệm, qua các khóa học hoặc tự nghiên cứu từ các bài chia sẻ trên Intrnet .

Thông thường, có hai cách để thu phí chạy quảng cáo trên Facebook đó là:

  • Thu phí cố định hàng tháng.
  • Thu theo phần trăm ngân sách.

Ngoài hai cách trên, bạn có thể tự đặt ra cách thức thu phí khác miễn sao phù hợp và có lợi cho cả hai bên là được.

Hình thức kiếm tiền bằng quảng cáo trên Facebook này có tính cạnh tranh cao. Do đó bạn cần phải xây dựng được chiến lược quảng cáo phù hợp mới mang lại hiệu quả cao. Công việc chạy Ads Facebook không hề đơn giản, nhưng nếu bạn chịu tìm hiểu, bạn hoàn toàn có thể thu về thu nhập cao hàng tháng.

Cách 3: Dịch vụ tăng like trên Facebook

Khi hoạt động trên Facebook, các group, page bán hàng, phát triển dịch vụ hay một số cá nhân muốn xây dựng thương hiệu trên nền tảng này đều mong muốn có số lượng người theo dõi cao để tăng độ uy tín. Điều này được thể hiện qua số lượng like page, like các bài viết được đăng tải. Với nhu cầu này, bạn hoàn toàn có thể mở dịch vụ tăng lượt like trên Facebook để kiếm tiền.

Tăng lượt like trên Facebook để kiếm tiền
Tăng lượt like trên Facebook để kiếm tiền

Hiện nay, dịch vụ kiếm tiền trên Facebook bằng cách này khá phổ biến bởi nhu cầu của người dùng tương đối cao. Nếu bạn làm ăn uy tín, bạn hoàn toàn có thể duy trì nghề hái ra tiền này. Khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ nếu cảm thấy tin tưởng họ sẽ tự giới thiệu đến các khách hàng tiềm năng khác.

Để làm tốt công việc này, bạn cũng cần phải học hỏi các kỹ năng và kiến thức về cách thức tăng like trên Facebook. Nếu mới bắt đầu và còn thiếu kinh nghiệm, bạn nên học qua các khóa học hoặc học hỏi từ các mentor uy tín.

Cách 4: Kiếm tiền bằng Facebook Ad Breaks

Cách kiếm tiền bằng Facebook này nghe có vẻ khá mới lạ với nhiều người. Thực ra nó là cách kiếm tiền từ quảng cáo trên Facebook tương tự như Youtube. Bạn sẽ nhận được tiền từ việc đặt các đoạn video quảng cáo ngắn trên video của mình, khi người dùng xem hết đoạn video thì bạn sẽ được trả phí.

Việc kiếm tiền online này không khó, tuy nhiên để có thể có thu nhập từ Facebook Ad Breaks thì bạn cần phải sở hữu Fanpage có từ 10.000 lượt like trở lên. Đồng thời tài khoản của bạn phải thuộc các quốc gia cho phép áp dụng chính sách này. Hiện nay Việt Nam cũng là một trong những quốc gia được phép áp dụng hình thức kiếm tiền từ Facebook Ad Breaks.

Cách 5: Dịch vụ mở khóa tài khoản Facebook

Hiện nay Facebook vẫn thường xuyên thực hiện các cuộc kiểm tra, rà soát tài khoản người dùng. Nếu không may tài khoản sẽ bị khóa vì một số lý do nào đó. Nếu bạn có kinh nghiệm trong việc mở khóa tài khoản, đây thực sự là một mỏ vàng cho bạn khai thác.

Dịch vụ mở khóa tài khoản Facebook bị khóa
Dịch vụ mở khóa tài khoản Facebook bị khóa

Thông thường người dùng gặp trường hợp tài khoản đột nhiên bị khóa, họ sẽ không có kinh nghiệm để mở chúng. Bạn có thể đăng tải các thông tin nhận mở tài khoản trên trang cá nhân hoặc các group để nhiều người biết và tìm đến bạn. Theo kinh nghiệm cho thấy, bạn nên mở thành công cho khách hàng rồi mới lấy tiền. Điều này vừa làm tăng niềm tin cho khách hàng, tạo uy tín cho bản thân cũng như dễ dàng cạnh tranh với các đối thủ khác.

Để làm tốt công việc mở khóa tài khoản Facebook, bạn phải thật sự có kinh nghiệm, xử lý được nhiều trường hợp khóa tài khoản khác nhau thì mới dễ phát triển. Bạn có thể tìm tòi và trau dồi các kỹ năng mở khóa qua các bài hướng dẫn trên Youtube, Blog,…

Cách 6: Xây dựng Group, Fanpage Facebook để bán

Các Group, Fanpage trên Facebook được đánh giá là có khả năng sinh lời cao. Do đó rất nhiều người muốn sở hữu các Group, Fanpage có lượt người dùng quan tâm cao để phát triển việc kinh doanh, buôn bán.

Các Group, Fanpage trên Facebook được đánh giá là có khả năng sinh lời cao
Các Group, Fanpage trên Facebook được đánh giá là có khả năng sinh lời cao

Nắm được nhu cầu này, bạn có thể tự xây dựng các Fanpage, Group với một lĩnh vực nào bất kỳ, sau đó mời bạn bè, người thân tham gia đồng thời phát triển nội dung để tăng lượt like, lượt người tham gia. Khi đã có lượt like, lượng thành viên đông đảo, bạn có thể bán Group, Fanpage cho các đối tượng có nhu cần mua chúng.

Để Group, Page thu hút nhiều người dùng quan tâm, bạn hãy nhắm đến các đối tượng có đam mê mua sắm, làm đẹp, thời trang, công nghệ, các trang tin tức,… Việc tìm khách hàng mua Group, Page không khó, hãy lên các hội nhóm chuyên mua bán trao đổi tài khoản Fanpage, Group để rao bán.

Cách 7: Live Stream Gaming trên Facebook

Hiện nay, Facebook đã cho phép các Streamer Gaming kiếm tiền từ việc livestream và nhận tiền thông qua lượng người xem. Cách làm này đã khá quen thuộc trên các nền tảng Youtube, Twitch.

Live Stream Gaming trên Facebook 
Live Stream Gaming trên Facebook 

Nếu bạn là một game thủ, hãy tận dụng tính năng này để kiếm thêm thu nhập. Lượng người xem càng đông thì bạn sẽ nhận được số tiền càng lớn. Hơn nữa các Streamer Gaming càng được nhiều đơn vị, công ty quan tâm đến.

Bên cạnh cách kiếm tiền Facebook bằng số lượt xem livestream, trong quá trình phát live, nếu người dùng yêu quý và ghi nhận giá trị nội dung mà bạn mang lại, họ sẽ donate cho bạn. Bằng các ngôi sao mà khán giả gửi tặng, streamer cũng nhận được thêm một khoản tiền chân chính bằng năng lực của mình.

Cách 8: Đăng Content PR trên Group Facebook

Nếu bạn là người có khả năng viết lách, bạn có thể nhận các công việc viết bài PR sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu để đăng lên các hội nhóm trên Facebook. Hiện nay có nhiều doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu thuê người viết bài để quảng cáo sản phẩm của họ đến các thành viên trong Group liên quan trên Facebook.

Khi lướt Facebook, bạn sẽ thường bắt gặp các bài viết giới thiệu, đánh giá về một sản phẩm nào đó, nhằm hướng sự quan tâm của khách hàng đến sản phẩm và kèm theo một đường link mua hàng. Nếu người dùng bấm vào các link để mua hàng, bạn còn nhận được một khoản hoa hồng.

Tuy nhiên, để làm công việc này, bạn phải có khả năng viết lách, nắm bắt tâm lý và nhu cầu khách hàng tốt, đưa ra các thông tin chân thực để thu hút đông đảo người quan tâm. Cách kiếm tiền bằng facebook này không cần phải bỏ vốn, cũng không mất quá nhiều thời gian và công sức vẫn mang lại một khoản thu nhập đủ trang trải, bạn có thể tham khảo.

Cách 9: Viết bài tiếp thị sản phẩm bằng thương hiệu cá nhân trên FB

Viết bài quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ một thương hiệu nào đó không hề dễ và không phải ai cũng làm được, tuy nhiên mức thu nhập từ các bài viết đó là không hề nhỏ.

Để làm công việc này, trước hết bạn phải có một trang cá nhân có nhiều lượt người theo dõi, đồng nghĩa với việc bạn phải có sức ảnh hưởng trên nền tảng Facebook. Như vậy thì các bài đăng của bạn mới tiếp cận được nhiều người để tăng tương tác. Các đối tác sẽ đưa ra cho bạn các yêu cầu PR sản phẩm, dịch vụ để bạn viết bài. Nếu nội dung bạn xây dựng tốt và có lượt tương tác cao, bạn sẽ được trả một khoản thù lao kha khá.

Viết bài tiếp thị sản phẩm bằng thương hiệu cá nhân
Viết bài tiếp thị sản phẩm bằng thương hiệu cá nhân

Nói chung, nguồn thu nhập từ cách kiếm tiền trên Facebook này nhiều hay ít tùy thuộc vào thương hiệu cá nhân và chất lượng content bạn xây dựng. Nếu bạn có sức ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội này, bạn sẽ là một KOL tiềm năng có thể mang về nguồn thu nhập khủng.

Bên cạnh Facebook, bạn có thể xây dựng cho mình một website để phát triển và xây dựng thương hiệu cá nhân. Nếu bạn đang có nhu cầu khởi tạo website cho mình trên internet thì việc sở hữu một tên miền và hosting là điều bắt buộc.

Cách 10: Làm Freelancer cho Fanpage

Làm Freelancer Fanpage chính là công việc quản trị và chăm sóc Fanpage gồm có: Viết và đăng bài định kỳ, chia sẻ bài viết, tăng tương tác, chạy quảng cáo Ads, tối ưu nội dung, tăng lượt view livestream, chăm sóc khách hàng cho Fanpage…

Có nhiều cá nhân, doanh nghiệp có nhu cầu tuyển nhân viên hỗ trợ các công việc này. Nếu bạn có khả năng làm các công việc trên, bạn hoàn toàn có thể ứng tuyển. Các thông tin tuyển dụng công việc này thường được đăng tải nhiều trên các group Freelancer, bạn có thể tham khảo để kiếm thêm thu nhập vào thời gian rảnh rỗi.

Có rất nhiều cách kiếm tiền trên Facebook, thay vì lướt điện thoại mỗi ngày, bạn hoàn toàn có thể bắt tay vào làm để tăng thu nhập. Chỉ cần bỏ ra một chút thời gian học hỏi, nghiên cứu là bạn đã có khả năng làm được việc.

Lời kết

Nếu chưa biết nên làm gì, bạn có thể tham khảo 10 cách kiếm tiền trên Facebook bằng điện thoại, máy tính . Hy vọng bạn sẽ có thêm một kênh thông tin bổ ích để xây dựng kế hoạch kiếm tiền online hiệu quả.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *