TOP 4 Nền Tảng Làm Affiliate Cho Người Mới

Sau khi đã xác định được nguồn và cách xây dựng traffic phù hợp, bước tiếp theo để bắt đầu làm Affiliate Marketing là bạn cần lựa chọn một Affiliate Network/ nền tảng affiliate phù hợp.

Hiện nay ở Việt Nam có rất nhiều mạng lưới, chương trình tiếp thị liên kết ra đời. Vì vậy, các Publishers và Advertisers đều cần cân nhắc kỹ lưỡng khi lựa chọn Network/Program cho mình. Dưới đây là review ngắn gọn về 4 nền tảng Affiliate Marketing uy tín ở Việt Nam mà bạn nên cân nhắc.

SHOPEE

Nền tảng affiliate Shopee
Nền tảng affiliate Shopee

Shopee vốn là một trang thương mại điện tử lớn nên chương trình Affiliate Marketing của họ thu hút được khá nhiều Publishers, trong đó phải kể đến là “lực lượng” KOLs, KOCs trên Mạng xã hội.

Ưu Điểm

  • Khá phù hợp với các bạn newbie, mới làm quen với Affiliate Marketing vì tận dụng được uy tín của Shopee nên sản phẩm dễ chốt.
  • Các sản phẩm đa dạng, phong phú và khá hợp thói quen mua hàng của người Việt Nam: mua trên Shopee.

Nhược Điểm

  • Hoa hồng không cao: các bạn nhìn qua thì mức hoa hồng ~10%, nhưng giá trị các sản phẩm trên Shopee đa số đề giao động từ 500K đổ xuống (trừ các sản phẩm đồ điện tử, ngành hàng này không dễ chốt đơn qua link affiliate).
  • Đăng ký rất lâu, thậm chí không đăng ký được: Thời gian đầu khi Shopee Affiliate Program chính thức có mặt ở Việt Nam, quy trình đăng ký rất nhanh và dễ dàng. Tuy nhiên, sau một thời gian “nở rộ”, có vẻ Shopee không còn chú trọng vào các Publishers nhỏ lẻ nữa. Nếu như trước đây quy trình đăng ký chỉ mất từ 5 – 7 ngày thì giờ đây có nhiều Publishers phàn nàn rằng chờ đợi hơn 20 ngày nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi của Shopee.
  • Chính sách thanh toán: Tài khoản Affiliate Shopee của bạn phải trên $30 mới được rút hoa hồng, và thông thường bạn sẽ được thanh toán hoa hồng sau 60 ngày kể từ khi khách đặt hàng qua Affiliate Link của bạn. Tuy nhiên, thực tế là nhiều trường hợp, Publishers mất đến gần 3 tháng để được thanh toán hoa hồng từ Shopee.

DINOS VIỆT NAM

Nền tảng affilite Dinos Việt Nam
Nền tảng affilite Dinos Việt Nam

Ưu Điểm

  • Hoa hồng rất cao: Đa số đều ở mức xấp xỉ 38% giá trị sản phẩm. Thậm chí còn có những sản phẩm mà mức hoa hồng lên đến trên 33$/đơn.
  • Thanh toán dễ dàng: Rút hoa hồng bất cứ lúc nào, miễn là số dư tài khoản của bạn trên $25. Đây là điểm khác biệt lớn của Dinos so với các nền tảng khác trên thị trường, vì chính sách rút tiền của các network/program khác là khá chậm. Như mình đã đề cập bên trên của Shopee ít nhất là 60 ngày, AccessTrade là 1 tháng.
  • Chăm sóc khách hàng cực kỳ tốt: Nếu bạn là một Newbie, bắt đầu với Dinos là lựa chọn lý tưởng. Đội ngũ supporters của Dinos cực nhiệt tình, sẽ hướng dẫn các bạn 1 kèm 1 từ A đến Z. Từ việc hướng dẫn lên chiến dịch, chạy quảng cáo trên Facebook, Google cho đến việc lựa chọn ngành hàng/ sản phẩm phù hợp với bản thân.
  • Sản phẩm cũng khá đa dạng: từ CPI đến CPA, hiện tại trên hệ thống có hơn 100 offers mặc dù Dinos là 1 nền tảng Affiliate Marketing mới ở Việt Nam.

THAM GIA LÀM AFFILIATE CÙNG DINOS

Nhược Điểm

  • Có lẽ nhược điểm duy nhất của Dinos là các sản phẩm thiên về chăm sóc sức khỏe khá nhiều. Không có nhiều các sản phẩm trong lĩnh vực điện tử, thời trang hay gia dụng cho lắm. Mà bạn nào chạy quảng cáo Affiliate về các sản phẩm sức khỏe đều rất dễ bị khóa tài khoản.

Tuy nhiên vì khâu chăm sóc khách hàng của Dinos rất kỹ nên bạn cũng không cần quá lo lắng. Đội ngũ hỗ trợ sẽ giúp bạn tìm ra chiến lược tối ưu nhất để chạy chiến dịch hiệu quả.

ECOMOBI

Nền tảng affiliate Ecomobi
Nền tảng affiliate Ecomobi

Ưu Điểm

  • Đăng kí nhanh gọn hơn rất nhiều so với Shopee
  • Có nhiều sản phẩm thuộc ngành mỹ phẩm, phù hợp với các bạn nữ
  • Có liên kết với các sản phẩm/ chương trình trên các sàn TMĐT như Shopee/ Lazada

Nhược Điểm

  • Vì ngành hàng chính là mỹ phẩm nên Ecomobi tập trung vào hợp tác với KOLs nhiều hơn so với Publishers lẻ. Hoa hồng cho Publisher lẻ rất thấp, thấp hơn hẳn so với Affiliate Shopee. Các chương trình ưu đãi đa số cũng hướng tới KOLs.
  • Những sản phẩm có hoa hồng cao thì thường không phù hợp và khó triển khai ở thị trường Việt Nam.

ACCESSTRADE

Nền tảng affiliate Accesstrade
Nền tảng affiliate Accesstrade

Ưu Điểm

  • Nền tảng lớn: Đây là một trong những nền tảng Affiliate lớn nhất ở VN, hầu như ai làm Affiliate Marketing cũng từng tham gia Accesstrade.
  • Phần trăm hoa hồng khá ổn: ~20%. Còn đối với những sản phẩm thuộc sàn thương mại điện tử thì hoa hồng sẽ thấp hơn, rơi vào mức 5%.
  • Thanh toán hoa hồng vào ngày 18 hàng tháng
  • Có liên kết với các sản phẩm, chương trình trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada.
  • Sản phẩm đa dạng nhiều lĩnh vực khác nhau: Từ các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, mỹ phẩm, App, game,…

Nhược Điểm

  • Không phù hợp với Newbie: Nền tảng lớn vừa là ưu điểm tuy nhiên cũng là nhược điểm của Accesstrade. Mỗi ngày có hàng nghìn lượt đăng ký mới tại Accesstrade nên đội ngũ supporters của AT không thể hỗ trợ được hết. Vì vậy, Newbie khi bắt đầu với Accesstrade thường gặp khá nhiều khó khăn để làm quen với nền tảng này, thậm chí ngay từ khâu đăng ký.

Bên cạnh đó ở Việt Nam còn có một số “ông lớn” khác như Adflex, Masoffer, Adpia mà các bạn có thể tham khảo thêm, các thông tin được đăng tải khá đầy đủ trên website. Mỗi nền tảng đều có những ưu, nhược điểm riêng, vì vậy hãy cân nhắc kỹ khả năng và ưu thế của mình để lựa chọn mạng lưới phù hợp. Chúc bạn thành công với Affiliate Marketing!

Dinos Việt Nam là nền tảng Affiliate Marketing trực tuyến tại Việt Nam. Nếu bạn chưa đăng ký thành công tài khoản tiếp thị liên kết của Dinos thì hãy đăng ký theo link bên dưới này nhé!

Tạo Tài Khoản Affiliate Tại Dinos

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *