Nguồn cung bitcoin trên các sàn giao dịch giảm xuống mức thấp nhất trong 6 năm

Nhà môi giới bitcoin của Áo tích hợp Lightning Network

Cả Bitcoin và thị trường tiền điện tử nói chung đều đang trải qua thời kỳ suy giảm. Đồng tiền vua giảm đáng kể xuống mức thấp 25.600 USD, tương ứng mức lỗ 10%. Tuy nhiên, dường như vẫn có sự lạc quan trên thị trường vì mức giảm gần đây này được coi là một sự “điều chỉnh đơn giản”.

Báo cáo gần đây của JPMorgan nhấn mạnh rằng các sự kiện điều chỉnh và thanh lý được quan sát thấy trên thị trường tiền điện tử trong tháng này có thể đã kết thúc. Điều này tiếp tục báo hiệu một kết luận tiềm năng cho giai đoạn thử thách. Để chứng minh điều này, tổ chức tài chính đã sử dụng hợp đồng tương lai Bitcoin CME làm bằng chứng.

– Advertisement –

Theo đánh giá của JPMorgan về các vị thế Bitcoin CME Futures, quá trình đóng các vị thế mua dường như sắp kết thúc thay vì đang ở giai đoạn đầu. Các nhà phân tích của JPMorgan lưu ý rằng các nhà giao dịch tiền điện tử đã thiết lập các vị thế tăng giá nhờ những phát triển thuận lợi gần đây.

Chúng bao gồm phán quyết pháp lý XRP, giới thiệu stablecoin của PayPal, kỳ vọng về Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) sẽ phê duyệt các đơn đăng ký ETF Bitcoin và một số nhà giao dịch tự chuẩn bị trước sự kiện Halving Bitcoin vào năm tới.

Vì những điều trên, nên có khả năng hạn chế sự suy giảm của thị trường tiền điện tử trong ngắn hạn. Nikolaos Panigirtzoglou, nhà phân tích của JPMorgan, cho biết:

“Sự mờ nhạt của những tin tức tích cực trước đó đã gây ra làn sóng thanh lý vị thế mua trong những tuần gần đây và vẫn còn vang dội. Do đó, chúng tôi nhận thấy nhược điểm hạn chế đối với thị trường tiền điện tử trong thời gian tới”

OI BTC

Trong hình ảnh trên, OI đối với hợp đồng tương lai Bitcoin CME hiện ở mức 1,97 tỷ USD. Điều này diễn ra sau mức cao nhất là 3 tỷ USD đạt được vào tháng 7.

Nguồn cung bitcoin trên các sàn giao dịch giảm xuống mức thấp nhất trong 6 năm

Theo dữ liệu từ Santiment, chỉ 5.8% tổng nguồn cung Bitcoin hiện được lưu trữ trên các sàn giao dịch. Điều này biểu thị mức đáy lịch sử của đồng tiền vua, một mức chưa từng được thấy kể từ thời kỳ “bull run” đỉnh cao vào ngày 17 tháng 12 năm 2017.

nguồn cung BTC

Đây chắc chắn là một điều tích cực cho giá BTC. Khi niềm tin vào khả năng hoạt động như một kho lưu trữ giá trị linh hoạt của Bitcoin ngày càng tăng, các cá nhân đang chọn cách chuyển BTC nắm giữ của họ vào ví cá nhân và hold dài hạn, điều này làm giảm thêm áp lực bán.

Santiment tiết lộ thêm rằng “Bitcoin vẫn đang giữ vị trí hàng đầu là tài sản tiền điện tử có mức độ tương tác địa chỉ ví cao nhất”. Trong 30 ngày qua, mạng Bitcoin đã ghi nhận tổng cộng 963,400 địa chỉ hoạt động hàng ngày. Vào thời điểm viết bài, Bitcoin đang được giao dịch với giá 26,097 USD, giảm 1,33% hàng ngày. Tuy nhiên, với những yếu tố trên cho thấy số phận của đồng tiền điện tử vua có thể sẽ sớm thay đổi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *